Kiếm tiền nhờ nhớ số

Kiếm tiền nhờ nhớ số

Hãy bắt đầu bằng một thử thách: Bạn có 20 giây để đọc số seri của các tờ tiền dưới đây, sau đó nhắm mắt lại và xem mình nhớ được bao nhiêu số.

Có thể bạn chưa hình dung được việc nhớ seri sẽ giúp mình kiếm tiền thế nào, nhưng nếu không nhớ chúng thì bạn có thể sẽ mất tiền oan uổng đấy. Tại sao?

   Hãy tưởng tượng, bạn vừa mới nhận lương và bước ra khỏi quầy ATM với năm tờ tiền mới cứng. Bạn chưa kịp nhét chúng vào ví thì bất ngờ vấp ngã, tiền rớt hết xuống đất. Lúc ấy, ông trời như hắt xì hơi một cái thật mạnh. Một cơn gió khiến chúng như mọc cánh!

   Bạn nhanh tay tóm được một tờ. Bốn tờ kia đâu? Bạn ráo riết tìm quanh và phát hiện ra ở cái đài phun nước gần đó có một ông cụ chống gậy. Ông ta đang cúi nhặt bốn tờ tiền quý giá của bạn.

   “Cụ ơi!” bạn chạy tới và nói. “Tiền của đấy ạ!”

   Ông cụ đút tiền vào túi rồi nhìn bạn với ánh mắt như muốn hỏi rằng bằng chứng đâu. Tuy nhiên ông cụ chưa kịp đáp thì từ đâu chạy đến một người đàn ông to béo với đôi tay như quả tạ.

   “Tiền của tôi!” tên tay to quát lên. “Đưa đây!”

   “Tiền của tôi chứ!” bạn gân cổ lên cãi.

   Hắn ta xắn tay áo lên. của ai?”

   Nhìn bắp tay vĩ đại với chi chít hình xăm, bạn biết mình đã đụng phải đầu gấu. Bạn lục tung trí nhớ của mình, tiếc là chẳng có gì liên quan tới võ thuật. Thật may mắn là mọi người xung quanh xúm lại nên hắn không dám hành.

   “Đây là tiền của tôi!” bạn dõng dạc tuyên bố.

   “Của ai?” tên tay to cãi lại, mặt đỏ bừng bừng.

   “Các chú cứ bình tĩnh, để già này phân xử,” ông cụ lúc này mới lên tiếng. “Tiền của ai thì người đó sẽ biết rõ nhất. Mọi người đồng ý nào?”

   Cả đám đông thành.

   Ông cụ nói, “Hãy cho tôi biết bốn tờ tiền này hay cũ?”

   “Mới tinh,” tên tay to nhanh.

   “Đúng rồi!” ông gật đầu.

   Khỉ thật, hắn trả lời quá.

   “Thưa cụ,” bạn nói, “cái đó đoán bừa cũng mà?”

   “Được rồi,” ông cụ nói, “tờ to nhất mệnh giá thế nào?”

   “100 Susu ạ,” bạn đáp tự tin.

   Ông cụ mở to mắt. xác!”

   “Câu đó cũng quá dễ,” tên tay to nói, “nhìn màu xanh từ xa ai mà chẳng được!”

   “Được rồi,” ông cụ nói, “vậy hãy đọc cho tôi ba số cuối trong seri của tờ to nhất đó.”

   Đám đông cười ồ lên, còn bạn lẫn tên tay to, cả hai im như thóc. Ông cụ mỉm cười, “Vậy nếu già này mà đọc đúng thì tiền sẽ về…”

   “Thế không được!” tên tay to ngắt lời. “Lúc nãy ông tranh thủ nhìn rồi. Ba số quá dễ, nếu ông đọc tất cả seri của bốn tờ thì tiền mới là của ông.”

   Ông cụ lẳng lặng rút tiền ra, đưa cho một cô bé đang đứng cạnh bố mẹ gần đó. “Cháu kiểm tra giúp ta nhé, bắt đầu từ tờ lớn nhất xanh.”

   Ông ta đùa chắc? Bốn tờ tiền, bốn dãy số, tất cả là 32 số, mà ông ấy đâu có nhiều thời gian để thuộc. Làm sao mà nhớ được chứ?

   Ông cụ ra hiệu cho mọi người yên lặng. Ai nấy cũng đều nín thở lắng nghe. Ông bắt đầu đọc, “Tờ đầu tiên nhé, 69... 19... 67... 25…”

   “Đúng rồi ạ!” bé reo lên.

   Cả đám đông trố mắt ra nhìn. Mới đầu bạn nghĩ do may mắn, nhưng sau đó ông ta đọc chuẩn tất cả các tờ còn lại. Khi ông đọc xong, đám đông vỗ tay hú hét như chứng kiến một phù thủy trí nhớ trình diễn phép màu. Tiền đã thuộc về ông cụ, tên tay to đành lủi bước đi.

   Khi đám đông đã tan, bạn vẫn còn đứng đó ngẩn ngơ. Cả tháng lương của bạn tuy không rơi vào tay kẻ xấu, nhưng lại… rớt vào tay tốt sao?

   “Này cháu!” ông cụ gọi, “lại đây ông trả tiền.”

   Bạn ngơ ngác, chưa biết thế nào.

   “Đừng ngại,” ông cụ dúi tiền vào tay bạn. “Nhìn cháu ta biết ngay là người tế rồi.”

   Bạn mừng rơi nước mắt khi nhận lấy những tờ tiền mà bao công sức mới có được. Nhưng sao chỉ có ba tờ nhỉ? Tờ màu đâu rồi?

   “Cụ ơi, thế còn tờ Susu ạ?”

   Ông cụ mỉm cười và rút ra một cuốn sách cũ. Trông nó thật cổ kính với hàng chữ Numagician lấp lánh.

   “Nếu biết những gì ta biết trong cuốn sách này, cháu còn có thể kiếm cả gấp vạn lần số đó. Coi như ta nhượng lại cho cháu với giá người nhà là Susu.”

   Bạn cầm lấy cuốn sách và mở ra xem. Có rất nhiều hình vẽ những con số nghĩnh.

   “Nó giúp cháu nhớ các con số như cụ sao?”

   “Nếu chỉ thế thì ta đã bỏ xó lâu rồi. Nó còn là một nghệ thuật sống. Nó sẽ giúp cháu thấy những thứ chưa ai thấy, làm được những thứ chưa ai làm, và đạt kết quả ít ai có. Chúc cháu công!”

   Nói đoạn, cụ ta bước đi thong thả. Bạn đứng đó bần thần với cuốn sách như cho trẻ con tập vẽ trong tay, mà giá tận 100 Susu. Bạn thề từ nay sẽ học thuộc mọi seri tiền trong ví! À không, thế có lẽ hơi khó, nhưng ít nhất là phải thuộc seri của tờ tiền lớn nhất!